• Tăng cường đảm bảo ATGT trong quá trình quản lý khai thác và bảo trì đường cao tốc

    Tăng cường đảm bảo ATGT trong quá trình quản lý khai thác và bảo trì đường cao tốc

    An toàn giao thông-  6 năm trước

    Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-BGTVT về tăng cường công tác đảm bảo ATGT trong quá trình quản lý khai thác và bảo trì đường cao tốc.

    xem tiếp  
  • Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền tránh bão

    Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền tránh bão

    An toàn giao thông-  6 năm trước

    Chiều 16/4, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về dự thảo Đề án “Xây dựng hệ thống phao neo, trụ neo cho tàu thuyền đậu trú, tránh bão, lũ trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia” do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng.

    xem tiếp  
  • Càng chủ động phòng chống tốt bao nhiêu thì càng giảm thiệt hại bấy nhiêu khi thiên tai đến

    Càng chủ động phòng chống tốt bao nhiêu thì càng giảm thiệt hại bấy nhiêu khi thiên tai đến

    An toàn giao thông-  6 năm trước

    Đó là phát chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Hội nghị Tổng kết công tác PCLB – TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014.

    xem tiếp  
  • Công bố Quyết định kiểm toán Chuyên đề quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ năm 2013

    Công bố Quyết định kiểm toán Chuyên đề quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ năm 2013

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Chiều nay (7/4), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương Nguyễn Hồng Trường đã đến dự Lễ công bố Quyết định kiểm toán Chuyên đề quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) năm 2013.

    xem tiếp  
  • Xe quá tải phá hàng chục tỷ đồng

    Xe quá tải phá hàng chục tỷ đồng

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Nhiều năm qua, tình trạng xe chở quá tải trọng phá nát cầu đường, gây mất ATGT vẫn không thể xử lý dứt điểm. Trong quá trình xử lý của các cơ quan chức năng cũng gặp không ít bất cập

    xem tiếp  
  • Tạo nguồn vốn ổn định cho công tác bảo trì đường bộ

    Tạo nguồn vốn ổn định cho công tác bảo trì đường bộ

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Với mục tiêu tạo nguồn lực cho bảo trì đường bộ, cơ bản giải quyết tình trạng thiếu vốn bảo trì đường bộ từ nhiều năm nay, tạo nguồn thu ổn định, lâu dài xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ ngày càng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu của đất nước.

    xem tiếp  
  • Thành phố Hồ Chí Minh chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2013

    Thành phố Hồ Chí Minh chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2013

    An toàn giao thông-  7 năm trước

              Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào thời kỳ trọng điểm của mùa mưa bão năm 2013; theo số liệu thống kê trong 9 tháng đầu năm 2013, trên biển Đông đã xuất hiện 08 cơn bão, 02 cơn áp thấp nhiệt đới và 05 đợt thời tiết nguy hiểm tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhưng hoàn lưu đã gây mưa lớn và biển động mạnh; trên địa bàn thành phố đã xảy ra 04 đợt triều cường lớn (đỉnh triều tại trạm Phú An trên 1,40m); 16 đợt sạt lở bờ sông, kênh, rạch gây sụp lún nhà cửa, công trình kè; 11 đợt mưa giông, lốc xoáy gây thiệt hại về người, nhà ở, hệ thống điện và sản xuất nông nghiệp của người dân, đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu vực ven sông, vùng trũng thấp và khu vực ngoại thành của thành phố. Đồng thời, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 04 vụ va chạm, tai nạn chìm tàu, thuyền, ca nô trên biển gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

    xem tiếp  
  • Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Thiếu tướng PHẠM HOÀI GIANG Cục trưởng cục cứu hộ cứu nạn BQP (theo QDND) Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai, sự cố bão, lụt, lũ quét, lốc xoáy, sạt lở đất, cháy nổ, cháy rừng, sập đổ công trình…diễn biến rất phức tạp và khó lường. Ở nước ta, các vụ tai nạn trên sông, trên biển, sự cố môi trường xảy ra ngày càng nhiều với mức độ và tính chất nghiêm trọng hơn, gây thiệt hại nặng về ngư­ời, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Chỉ tính riêng năm 2012, toàn quốc đã xảy ra hơn 3.400 vụ, tăng 22% so với năm 2011; trong đó, thiên tai có 360 vụ; tai nạn trên sông, biển có 996 vụ; hỏa hoạn có 1.543 vụ,…làm chết và bị thương hơn 1.700 người, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

    xem tiếp  
  • Cảng vụ Hàng Hải Nam Định: Chủ động công tác phòng chống lụt, bão và TKCN hàng hải năm 2013

    Cảng vụ Hàng Hải Nam Định: Chủ động công tác phòng chống lụt, bão và TKCN hàng hải năm 2013

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Nam Định là một tỉnh nằm ở vùng Nam Đồng bằng Sông Hồng, với 72km bờ biển trải dài từ Cửa Ba Lạt đến Cửa Đáy, có 03 cửa sông đổ ra biển, có độ sâu tự nhiên khá lớn, gần với các tuyến giao thông huyết mạch, là một tỉnh có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế biển nói chung và kinh tế hàng hải nói riêng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XVIII nhiệm kỳ (2010-2015) xác định: “kinh tế biển là ngành kinh tế mũi nhọn”. Là cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại vùng biển tỉnh Nam Định, với tinh thần trách nhiệm cao, trong những năm qua Cảng vụ Hàng hải Nam Định đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, Bộ GTVT, các công điện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) Cục Hàng hải Việt Nam. Đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch PCLB-TKCN hàng hải nhằm bảo đảm an toàn cho tàu thuyền hoạt động cũng như vào neo đậu tại khu vực quản lý. Chính v

    xem tiếp  
  • Công ước SAR 79 và kế hoạch thực hiện của Việt Nam

    Công ước SAR 79 và kế hoạch thực hiện của Việt Nam

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Thực hiện Công ước quốc tế về tìm kiếm cứu cứu nạn Hàng hải 1979 (Công ước SAR 79), ngày 15/1/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 06/2009/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước SAR 79 với mục đích thực hiện các nghĩa vụ của quốc gia thành viên Công ước SAR 79 nhằm phát triển và tiến hành hoạt động tìm kiếm, cứu nạn thông qua việc thiết lập một kế hoạch chung để tổ chức kịp thời hoạt động tìm kiếm, cứu nạn những người lâm nạn trên biển; thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức và lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

    xem tiếp  
  • Khởi công dự án hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia

    Khởi công dự án hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Sáng 18/5, tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ GTVT và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức khởi công dự án BOT xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia trên quốc lộ 1A.

    xem tiếp  
  • Vietnam MRCC khẩn trương tác nghiệp trong mọi điều kiện thời tiết

    Vietnam MRCC khẩn trương tác nghiệp trong mọi điều kiện thời tiết

    An toàn giao thông-  7 năm trước

    Hoạt động TKCN trên biển luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thực thi nghĩa vụ nhân đạo của quốc gia có biển và trong tiến trình phát triển của ngành Hàng hải Việt Nam. Trước nhiệm vụ quan trọng đó, Tạp chí GTVT đã có cuộ trao đổi với ông Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) Nguyễn Anh Vũ xoay quanh vấn đề này. Tâm sự với báo giới trước đây, ông cho biết, ngư dân luôn là đối tượng được ưu tiên hỗ trợ, cứu nạn trên biển. Điều này được thể hiện cụ thể như thế nào trong thực tiễn hoạt động của Vietnam MRCC? Khoản 3, Điều 30 Bộ luật Hàng hải VN 2005 quy định: Cơ quan phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải phải sẵn sàng tổ chức và phối hợp hoạt động tìm kiếm, cứu nạn kịp thời đối với người gặp nạn trong vùng tìm kiếm, cứu nạn do mình phụ trách và được quyền huy động người, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Có lẽ cần phải nói rõ hơn, đối tượng được cứu nạn là tất cả các phương tiện hoạt động trên vùng biển trong, ngoà

    xem tiếp  
  • Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị: Chủ động đối phó hiệu quả với thiên tai

    Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị: Chủ động đối phó hiệu quả với thiên tai

    An toàn giao thông-  8 năm trước

    Là “rốn lũ” của khu vực Bắc Trung Bộ, trong năm qua, Quảng Trị chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới và những đợt không khí lạnh kéo dài, kéo theo mưa to trên diện rộng, gây ra tình trạng lũ lụt, ngập úng cục bộ làm thiệt hại về người, tài sản

    xem tiếp  
Tạp chí Giao Thông Tạp chí Giao Thông Tạp chí Giao Thông